Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Thông tin cần biết về quảng cáo Google Adwords


Quảng cáo là thể hiện sản phẩm hay hình ảnh công ty trên một kênh nào đó với khung giờ nhất định. Hình thức quảng cáo được tính phí bằng mỗi giây phát sóng, và nội dung chủ yếu hướng trực tiếp thông tin mà doanh nghiệp cần quảng bá.

Với thời đại công nghệ phát triển hiện nay, quảng cáo không là xuất hiện trên tivi, radio, poster, báo, tạp chí,… mà còn biểu hiện trên công cụ tìm kiếm của Google, phổ biến nhất “Quảng cáo Google Adword”.

Quảng cáo google Adwords
Quảng cáo Google Adwords


Vậy quảng cáo Google Adword là gì?


Đó được xem như một hình thức được trả phí cho Google thông qua mỗi click chọn của khách hàng. Nó xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm với điều kiện từ khóa có liên quan.

Hơn thế nữa, nó được chạy quảng cáo thông qua các phần cụ thể như sau:

 1.   Tạo tài khoản trên Google Adword

 2.   Xác định đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo

 3.   Thiết kê một chiến dịch quảng cáo (thông điệp truyển tải, nội dung)

 4.   Tính toán chi phí một click chọn của người tiêu dùng sao cho phù hợp nhất

 5.   Lựa chọn khung giờ mà có lượng truy cập nhiều nhất

 6.   Tiến hành chạy quảng cáo

 7.   Kiểm tra, giám sát để tối ưu kết quả mang lại như mong muốn.

Để bắt đầu một quá trình quảng cáo trên Google Adword, cần lưu ý những yếu tố quan trọng, có tính ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch:

Quảng cáo google Adwords
Quảng cáo Google Adwords


a. CTR


CTR hỗ trợ bảng kết quả tỷ lệ tần suất khách hàng thấy quảng cáo bằng việc nhấp chọn vào. Nó còn đánh giá mức động hoạt động tốt của từ khóa và chiến dịch quảng cáo bạn đang thực hiện.

CTR được tính theo đơn vị phần trăm thông qua công thức: CTR = số nhấp chuật/ số lần hiển thị.

b. Điểm chất lượng


Điểm chất lượng (QS – Quality Score):  giúp bạn đo lường mức độ liên quan từ khóa, chiến dịch và trang đích biểu hiện qua bảng điểm đánh giá từng phần được thực hiện trong quảng cáo.

SEO có bao nhiêu phần? 3 yếu tố quan trọng của SEO - Hoàng Hải

SEO gồm 2 phần Onpage và Offpage

1. ONPAGE

Làm SEO onpage là tối ưu những gì nằm trên trang web của chúng ta để thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

- Code 
  • Tilte: khoảng 65 ký tự
  • Meta description: khoảng 165 ký tự
- Nội dung
  • Độ nổi bật từ khóa
    • In đậm, in nghiêng
    • Thẻ H1 - H6
    • Phân bố theo hình chữ Z, nằm ở đầu và cuối đoạn
  • Mật độ từ khóa: 3% - 7%
  • Tần số từ khóa trong bài viết
  • Độ tiệm cận của từ khóa tăng thêm sự sinh động
  • Hình ảnh: cần tối ưu link hình ảnh và thẻ alt hình ảnh
- Công nghệ web: gồm blogger và wordpress.com

- Liên kết nội bộ: giúp trang web vững chắc hơn. Link nội bộ gồm có 2 sơ đồ chính:
  • Bánh xe link
  • Kim tự tháp
- Các yếu tố khác như
  • Sitemap
  • Google Analytics
  • Web mastertool
  • URL thân thiện 

2. OFFPAGE
 
- Mạng xã hội: Facebook, Google plus, Twitter,...
- Backlink từ diễn đàn.

Các phần của SEO
Các phần của SEO

3 yếu tố quan trọng của SEO

 

1. Nội dung: đây là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần phải đầu tư. Nó không chỉ phục vụ cho người đọc mà còn phục vụ cho Robots của các công cụ tìm kiếm nên 1 bài viết cần phải chuẩn SEO và hấp dẫn.

2. Lượt xem: một trang web mà được lượt xem nhiều thì rất có lợi cho việc SEO và được Google đánh giá cao trang web của mình. Vì vậy bạn cần phải cho mọi người biết đến website bạn nhiều hơn.

3. Backlink: việc đi backlink diễn đàn hoặc đặt link ở các web khác về trang web của mình thì mỗi link cũng như là một lá phiếu bình chọn cho website, và backlink càng nhiều thì được Google đánh giá càng cao.

Tại Việt Nam nên marketing trên công cụ tìm kiếm nào? Vì sao? - Huy Hồ

Dân mareketing ở Việt Nam tốt nhất nên đánh vào 3 công cụ tìm kiếm là Google , Cốc Cốc và Youtube .



1/ Google

Không phải bàn cãi nhiều về độ lớn mạnh của Google . Gần như Google đã trở thành thuật ngữ khi mọi người muốn tìm kiếm một vấn đề nào đó . Và ở Việt Nam cũng thế .

SEO và Adwords đã trở thành những lĩnh vực không thể thiếu trong thế giới marketing online .


2/ Cốc Cốc

Nhằm đối trọng với Google , các quốc gia đã cho ra các công cụ tìm kiếm của riêng mình như Yandex.ru của Nga hay Baidu của Trung Quốc . Và ở Việt Nam là Cốc Cốc .

Với ngôn ngữ tiếng Anh , có thể Google hoạt động rất chính xác . Tuy nhiên vẫn còn nhiều bất tiện nếu tìm kiếm bằng ngôn ngữ bản địa . Và đó là lý do Cốc Cốc có cơ sở để phát triển .

Người tìm kiếm bằng Cốc Cốc chủ yếu là 9x . Ngoài ra cách SEO trên Cốc Cốc cũng có lợi ích khi title , mô tả có thể viết bằng tiếng Việt vì Cốc Cốc hiểu được .

3/ Youtube

Không quá nổi bật như 2 công cụ trên , nhưng chức năng tìm kiếm của Youtube cũng đang là mảnh đất màu mỡ ở Việt Nam .

Youtube cũng được hỗ trợ rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa , tag như Youtube Suggest , Urber Suggest , Keywordtool.io ...

Video clip vẫn đang là phương tiện truyền thông dễ viral nhất hiện nay , và nhắc đến clip thì chỉ có thể là Youtube

Các phần của Google Adwords , 3 yếu tố quan trọng của Adwords - Huy Hồ

Các bước chạy quảng cáo Google Adwords

Bước 1 : Tạo tài khoản

Bước 2 : Target khu vực địa lý

Bước 3 : Set ngân sách mỗi ngày

Bước 4 : Kiểm soát số tiền phải trả cho mỗi click

Bước 5 : Tạo quảng cáo

Bước 6 : Chọn từ khóa

Bước 7 : Nhập cách thức thanh toán

Bước 8 : Xong .

3 yếu tố quan trọng nhất của Adwords

1/ điểm chất lượng

Về vấn đề này , điểm chất lượng được chia từ 1 - 10 cho mỗi từ khóa dùng để đánh giá chất lượng của trang đích và quảng cáo của chúng ta . điểm chất lượng càng cao thì quảng cáo càng được đánh giá là hữu ích .

2/ Giá thầu tối đa

Giá thầu hay là CPC chính là số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo của chúng ta .

Thật ra mọi người thường dùng thuật ngữ giá CPC tối đa hơn . đó là số tiền cao nhất chúng ta sẵn sàng trả cho mỗi đợt click vào quảng cáo . Tăng CPC tối đa có thể cải thiện quảng cáo .

3/ Trải nghiệm trang đích

Trải nghiệm trang đích chính là đánh giá của Google về trải nghiệm của khách hàng khi truy cập vào trang đích của ta có tốt hay không .

Các cách cải thiện trải nghiệm trang đích

- Nội dung liên quan , hữu ích và nguyên bản
- Tính minh bạch và độ tin cậy
- Dễ tiếp cận

Các phần của SEO , 3 yếu tố quan trọng nhất SEO lên top Google - Huy Hồ

SEO gồm 2 phần đó là Onpage và Offpage



Onpage

SEO Onpage gồm các yếu tố sau :

1/ Nội dung của website

Bất kì một website nào cũng cần có một nội dung tốt làm linh hồn . Nội dung chính là những gì mà khách hàng đang tìm kiếm ở website chúng ta . Do dó nội dung luôn rất quan trọng với các công cụ tìm kiếm .

Một nội dung tốt là nội dung phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng .

2/ Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề là phần miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của website

3/ URL

URL chính là địa chỉ dùng để đưa đến các website , hình ảnh trên internet . URL là yếu tố cần thiết để xếp hạng trang web . URL không bắt mắt sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng cho người dùng .


Offpage
SEO Offpage gồm các yếu tố sau :

1/ Domain trong offpage

Việc chọn mua domain nên tập trung vào các tên miền liên quan đến chủ đề , nội dung mà chúng ta cung cấp trên website .

2/ Tận dụng Social media

Mạng xã hội như Facebook , Google , Twitter ... đang là mảnh đất màu mỡ để phổ biến rộng rãi trang web của chúng ta . Số lượng lớn người dùng những mạng xã hội này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến SEO

3/ Comment trên blog

Việc đi backlink trên các blog , diễn đàn cũng là một phẩn của SEO offpage . Tuy nhiên nên tránh dùng các phần mềm auto comment sẽ dễ bị Google để mắt tới .


3 Yếu tố quan trọng nhất

3 yếu tố quan trọng nhất để đưa từ khóa lên top là
- Link
- Nội dung
- Lưu lượng truy cập

Khách hàng tìm kiếm thông tin trên công cụ nào nhiều nhất ?

Theo số liệu thống kê của Trung Tâm Internet Việt Nam ( VNNIC) vào năm 2012, số người dùng Internet chiếm 35% dân số. Trong đó, 75% người truy cập Internet để sử dụng các công cụ tìm kiếm thường xuyên, và google là phương tiện được họ cập nhật thông tin khi có nhu cầu.

Dựa vào con số trên, VNNIC đã dự báo số người dùng Internet sẽ cao hơn khoảng 40% trong năm 2015. Và thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm Google vẫn duy trì, nó được xem như bộ lưu trữ thông tin thuận tiện nhất, và khám phá những điều mới mẻ dù xa hay gần một cách nhanh chóng.

Công cụ tìm kiếm trên Internet
Công cụ tìm kiếm trên Internet


Bất cứ thông tìm kiếm dù khó hay dễ như thế nào, người tiêu dùng vẫn giữ thao tác tìm kiếm trên Google, vì họ nghĩ nó đưa ra nhiều tài liệu phong phú và đa dạng, thậm chí nhiều người tin rằng số liệu Google cung cấp có độ chắc chắn rất cao. 

Nắm bắt được hiện trạng như vậy, trước năm 2015, nhiều doanh nghiệp đã đổ nhau thi đua đưa ngôi nhà của mình đứng trên vị trí cao nhất trong bảng kết quả tìm kiếm; song, họ còn mở rộng ra trang web cần thiết chiếm số lượng người truy cập khá cao.

Tuy nhiên, thị trường rồi đến lúc rơi vào trạng thái bảo hòa, hạn chế sự tăng trưởng công cụ tìm kiếm Google; sản phẩm thay thế bắt đầu xâm nhập vào bằng nhiều con đường khác nhau, điển hình như Facebook.

Trước đó, Facebook được xem là nơi giao lưu bạn bè, đọc lời hay ý đẹp, kết bạn với những thành viên mới và chia sẻ cảm xúc cá nhân. Và rồi, thói quen người tiêu dùng dần dần thay đổi, lượng truy cập trên công cụ Facebook gia tăng rất nhanh chóng, và nơi đây trở thành mảnh đất thơm ngon cho những đối tượng đã và đang kinh doanh.

Thực tế, nhiều loại hình kinh doanh đã phát sinh, quảng bá trên công cụ này, người tiêu dùng được phép tự do, lựa chọn thông tin và sản phẩm phù hợp với mình.

Cập nhật số liệu thống kê vào tháng 3 năm 2015, lượng người trung bình sử dụng Facebook hằng tháng chiếm 30 triệu thành viên (Báo cáo từ WeAresocial). Một con số “rất cao” so với các công cụ tìm kiếm khác. 

Công cụ tìm kiếm Facebook
Công cụ tìm kiếm Facebook

Và facebook từ từ biến đổi thành công cụ tìm kiếm nổi bật trong thời kỳ hiện nay. Thấy ngay cơ hội này, một số người kinh doanh đã từng bước non nớt thâm nhập, tương tác khách hàng trên những tiện ích của Facebook.

Cuộc chiến Facebook và Google không biết điểm dừng sẽ xuất hiện khi nào? Do vậy, những ai đã và đang kinh doanh online rất muốn biết chọn địa điểm nào tốt nhất?

Điều này rất ít người lí giải được, mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Dựa vào thế mạnh sản phẩm, loại hình kinh doanh mà bạn sẽ có một kế hoạch marketing hiệu quả.

Marketing online không phải nắm bắt một công cụ là độc quyền chiến thắng. Mà nó bắt buộc bạn phải biết phối hợp lợi ích mà từng thứ đem đến, quan trọng hơn là chọn ra một phương diện có ưu thế nhất dành cho riêng bạn.

Tại Việt Nam nên marketing trên công cụ tìm kiếm nào? Vì sao? - Thanh Blue

Theo báo cáo thống kê của We are social vào tháng 1/2015 Việt Nam:

Xấp xỉ 40 triệu người sử dụng Internet
Xấp xỉ 28 triệu người sử dụng Social Media
Xấp xỉ 24 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội trên điện thoại

Báo cáo về tỷ lệ và xu hướng người dùng internet


Tỷ lệ gia tăng so với năm 2014

Lượng người dùng Internet tăng 10%
Lượng người sử dụng social media tăng 40%
Lượng người sử dụng social media trên Việt Nam tăng 41%

Thời gian sử dụng trên thiết bị trung bình của 1 người trong 1 ngày

Laptop: 5 giờ 10 phút
Mobile: 2 giờ 40 phút
Hoạt động trên Social media: 3 giờ 5 phút

Tỷ lệ dùng các mạng xã hội và Google search

Tỷ lệ sử dụng mạng xã hội


Facebook: 21%
Twitter: 8%
Instagram: 5%
Viber: 9%
Google Plus: 13%
Printerest: 5%

Theo số liệu mới nhất trên Google Keyword Planner ( đến tháng 6/2015) tổng lượt tìm kiếm cho Cốc Cốc đạt 554.770 lượt, Google: 450.880 lượt, Firefox: 249.950 lượt  tại Việt Nam ( thống kê về lượng người tìm kiếm từ khóa liên quan đến Cốc Cốc, Google Chrome, Firefox)

Từ những số liệu đã được phân tích ở trên, ta có thể thấy người dùng tại Việt Nam sử dụng trình duyệt Cốc CốcGoogle Chrome là nhiều nhất, trong đó Cốc Cốc đang là xu hướng được nhiều người dùng hơn.

Mạng xã hội cũng có xu hướng được người dùng ngày cảng quan tâm và sử dụng nhiều hơn, trong đó Facebook vẫn là một mạng xã hội được dùng phổ biến nhất hiện nay và sẽ là xu hướng tìm kiếm thông tin trong tương lai.

Điện thoại di động đang trở thành xu thế trong việc tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, chơi game, hoạt động trên mạng xã hội… Chính vì thế, việc quảng cáo tương thích với tìm kiếm trên điện thoại di động đóng vai trò cực kì quan trọng.

Tìm kiếm trên điện thoại di động


Youtube cũng là kênh được rất nhiều người quan tâm, vì khách hàng thường thích hình ảnh sinh động hơn là chữ viết hay hình ảnh tĩnh. Quảng cáo bằng video ngày càng được nhiều người ưa dùng vì tính sinh động, hấp dẫn cũng như chân thực của nó. ( Trung bình 1 tháng có hơn 40.000.000 lượt tìm kiếm “ Youtube, youtube.com, youtube.com.vn – Google keyword planner)

Quảng cáo Google có mấy phần? 3 yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo Google Adword - Thanh Blue

1. Khái niệm

Quảng cáo Google Adword là quảng cáo được hiện thị trên mạng tìm kiếm của Google, mà người làm quảng cáo cần trả phí cho Google khi người dùng click vào link quảng cáo.

quảng cáo google adword



2. Quy trình khi thực hiện quảng cáo Google Adword

Để chạy quảng cáo Google Adword thì cần thực hiện 7 bước sau đây.
Bước 1: Tạo tài khoản Google Adword
Bước 2: Xác định nhu cầu và mục tiêu quảng cáo
Bước 3: Xác định thị trường mục tiêu
Bước 4: Xác định ngân sách
Bước 5: Thiết lập nội dung chạy quảng cáo
Bước 6: Chạy quảng cáo
Bước 7: Giám sát và tối ưu hóa

3. 3 yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google Adword

3.1. Tỷ lệ CTR


tỷ lệ CTR


- Đây là tỷ lệ số lần nhấp chuột của người xem trên tổng số lần xuất hiện (%). Tỷ lệ này được dùng để đánh giá từ khóa quảng cáo đang hoạt động có tốt hay không.
- Tỷ lệ CTR cao cho thấy quảng cáo là có ích và được nhiều người quan tâm. Tỷ lệ CTR cao còn giúp gia tăng điểm chất lượng, giúp làm giảm chi phí chạy quảng cáo Google Adword
- Tỷ lệ CTR còn giúp cho người chạy quảng cáo nhận biết được từ khóa nào là chạy hiệu quả, từ nào chưa hiệu quả để từ đó đưa ra sự điều chỉnh kịp thời.

3.2. CPC ( Cost per click) trung bình: Là số tiền trung bình mà người chạy quảng cáo trả cho Google khi người xem nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
CPC trung bình = Tổng chi phí nhấp chuột/tổng số lần nhấp chuột

3.3. Điểm chất lượng và thứ hàng trung bình

- Điểm chất lượng (1đ – 10đ)  là ước tình về chất lượng quảng cáo trỏ về trang đích. Điểm chất lượng cao có nghĩa là quảng cáo và trang đích có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, cũng như bài viết có tính hữu dụng với người đọc.
- Thứ hạng trung bình là vị trí xuất hiện thường xuyên của quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm