Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Tổng quan về kế hoạch các công cụ - Thanh Blue

Phân tích chính là nền tảng vững chắc cho việc lên 1 kế hoạch hoàn hảo. Xây dựng kế hoạch - chính là bước tiếp theo trong việc lên chiến lược cho công ty hay một dòng sản phẩm - đóng vai trò không kém phần quan trọng trong sự thành công của một chiến lược.

Đặc biệt, có một thành tố mà nếu thiếu thành tố này thì chắc chắn 100% kế hoạch này mãi mãi chỉ là những dòng chữ nằm trên tờ giấy trắng. Đó chính là Triển khai thực hiện kế hoạch.

Trong tình hình kinh tế hiện nay, để doanh nghiệp thành công thì việc triển khai qua kênh online là yếu tố không thể thiếu.

kế hoạch marketing online


Kênh online gồm có tám công cụ được xem như trợ thủ đắc lực giúp cho việc triển khai thực hiện kế hoạch  thành công. Vậy làm sao để sử dụng hiệu quả 8 công cụ này hiệu quả nhất.

Để sử dụng 8 công cụ này một cách hiệu quả nhất, nhà lên chiến lược cần hiểu rõ về từng công cụ - điểm mạnh, điểm yếu, thích hợp với dòng sản phẩm nào? Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng… để từ đó đưa ra chiến lược phối hợp giữa các công cụ như thế nào trong từng giai đoạn để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tổng quan về kế hoạch của 8 công cụ.

kế hoạch các công cụ


- Kế hoạch website
- Kế hoạch bài viết
- Kế hoạch Ads Google
- Kế hoạch Seo
- Kế hoạch email
- Kế hoạch Facebook
- Kế hoạch Youtube
- Kế hoạch diễn đàn.

Để triển khai 1 kế hoạch thành công, doanh nghiệp phải thực sự hiểu và  áp dụng đúng đắn 8 chiến lược này sao cho phù với công ty, dòng sản phẩm, chiến lược… một cách hợp lý nhất để đem lại lợi nhuận cao nhất.

Các phần của một kế hoạch - Đánh giá và hiệu chỉnh - Hoàng Hải

1. Đánh giá

- Đánh giá về bản thân, nội bộ
 + Mức độ hiệu quả của chiến lược
 + Mức độ hoàn thành mục tiêu
 + Mục tiêu có phù hợp với hiện tại không
 + Chiến lược hiện tại có phù hợp không
 + So sánh kết quả với tiêu chuẩn của công việc
 + Đo lường về tài nguyên, nguồn lực
 + Những cơ hội và đe dọa cho doanh nghiệp
=> Những sai xót và tìm ra nguyên nhân

Đánh giá kế hoạch


- Đánh giá về đối thủ
 + Phản ứng của đối thủ đối với chiến lược của chúng ta
 + Sự điều chỉnh chiến lược của đối thủ

2. Hiệu chỉnh

Hiệu chỉnh kế hoạch
- Xem xét và thay đổi các tiêu chuẩn, chiến lược
- Đưa ra giải pháp khắc phục sai xót
- Phát huy những điểm mạnh

Các phần của một kế hoạch - Triển khai kế hoạch - Hoàng Hải

Sau khi đã có một bản kế hoạch hoàn chỉnh thì việc triển khai một kế hoạch là bước tiếp theo. Và nó cũng rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch làm sao một cách hiệu quả nhất.

Trước khi triển khai kế hoạch thì chúng ta phải tính số ngân sách dự kiến cho từng hoạt động và phân bổ dựa theo kế hoạch đã có

Triển khai kế hoạch hiệu quả


Sau đó phải phân bổ công việc và thời gian hoàn thành cho từng nhóm và từng cá nhân. Công việc được giao phải phù hợp với trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng của người đó. Và cũng cần phải có người hỗ trợ và kiểm tra công việc để công việc được hoạt động tốt hơn và đi đúng với kế hoạch.

Khi phân chia công việc xong thì cần phải ghi lại tất cả những công việc với từng hoạt động, thời gian bao lâu, gồm có những nguồn lực nào và ai là người chịu trách nhiệm để dễ dàng quản lý.

Khi thực hiện kế hoạch thì phải có báo cáo từ cá nhân, nhóm lên những người chịu trách nhiệm để có thể đánh giá được kế hoạch được thực hiện như thế nào và hiện trạng ra sao?