Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Khái niệm về SEM và Google Adwords - Hoàng Hải

1. SEM ( Search Engine Marketing)

SEM là hoạt động marketing trên công cụ tìm kiếm, nó kết hợp nhiều công cụ Marketing online để giúp website có được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.

SEM là gì


SEM được chia ra làm 2 hình thức: SEO và PPC
 
SEO ( Search Engine Optimization): Là hình thức tối ưu hóa website thân thiện với các công cụ tìm kiếm để thăng thứ hạng cho website của mình khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.
  • SEO là những kết quả tìm kiếm tự nhiên
  • Tốn nhiều công sức và thời gian tối ưu website để có thứ hạng tốt

PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm giúp cho website lên top để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và phải tốn phí cho mỗi lần click.

2. Google Adwords

Quảng cáo Google adwords là cách đưa trang web lên top Google một cách nhanh nhất và trả tiền cho mỗi click.

Quảng cáo Google adwords

Quảng cáo được hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa mà bạn chạy. Bạn có thể chọn địa điểm mà quảng cáo hiển thị và tùy chỉnh để nhắm đến đối tượng phù hợp với khách hàng của mình để giảm thiểu được chi phí.
Các quảng cáo thường xuất hiện ở trên top và bên phải trong khung kết quả tìm kiếm của Google.
Có nhiều dạng quảng cáo Google như: quảng cáo bài viết, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.