Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Thiết lập mục tiêu về dịch vụ sửa chữa UPS của trungtamups.com


I. Về sản phẩm:


Acquy: mua vào 200 nghìn đồng, bán ra 350 nghìn đồng
Memo: mua vào 150  nghìn đồng, bán ra 750 nghìn đồng

II. Các chi phí cố định của trungtamups.com


Thuê mặt bằng  : 6 triệu đồng
Tiền điện, nước, wifi : 1,5 triệu đồng
Chi phí quảng cáo : 5 triệu đồng
Tiền lương nhân viên ( 1 tư vấn, 1 kế toán, 1 giao hàng, 3 sửa chữa): 30 triệu đồng
Tồng 42,5 triệu đồng


  • Với 42,5 triệu đồng, ta tính chi phí mỗi sản phẩm theo tỉ lệ 50 – 50 như sau:

Acquy: 21,25 triệu đồng => số lượng cần bán ra: 142  (acquy)
Memo: 21,25 triệu đồng => số lượng cần bán ra: 36 (memo)
Tổng cộng: 178 (acquy + memo)

III. Xét trên quy trình mua của khách hàng (tỉ lệ 1:4)

Biết -> Hiểu -> Tin -> Thích -> Mua -> Hành vi sau khi mua
2848               712                       178                                            (khách hàng )

Do vậy, với chi phí 5 triệu đồng quảng cáo ta cần thực hiện các khoảng phí Marketing như sau:

Công cụ                             Phần trăm thực hiện                                               Chi phí
SEO website                              40%                                                             2 triệu đồng
Google Adword                      30%                                                           1,5 triệu đồng`
Facebook                                      10%                                                           500 nghìn đồng
Email                                      20%                                                           1 triệu đồng

Vậy Mục tiêu tài chính đặt ra: sửa chữa 178 UPS
       Mục tiêu Marketing cụ thể là,

SEO website cần có 1140  khách hàng biết đến, phải được 72 người mua.

Google Adwords cần có 855 khách hàng biết đến, phải được 54 người mua.

Facebook cần có 285 khách hàng biết đến, phải được 18 người mua

Email cần có 570 khách hàng biết đến, phải được 36 người mua