Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Tổng quan kế hoạch các công cụ - kế hoạch bài viết - Thanh Blue

Một trang web, trang chia sẻ thông tin…được đánh giá là hay khi trang đó được nhiều lượt truy cập, thích, bình luận, chia sẻ và nội dung của trang phong phú với nhiều bài viết.

Để 1 Website được nhiều người biết đến, bình luận, chia sẻ và quay trở lại thì website đó cần đáp ứng rất nhiều yêu cầu: Giao diện, màu sắc, bố cục…mà trong đó, quan trọng nhất chính là bài viết.

Để có thể có những bài viết hay, chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của người đọc theo từng thời điểm, đặc biệt là những bài viết theo 1 chủ đề tác động đến tâm lý khách hàng theo ý mà tác giả của bài viết hướng đến thì việc lên Kế hoạch bài viết đóng vai trò cực kì quan trọng.

Kế hoạch bài viết


Khi có Kế hoạch bài viết, doanh nghiệp đã biết trước khách hàng khi đọc những bài viết này họ sẽ như thế nào, đọc đến bài tiếp theo thái độ thay đổi ra sao và chừng nào là thời điểm tốt nhất để bán hàng….cũng như biết được đối thủ của doanh nghiệp đang triển khai những chương trình gì để từ đó đưa ra phương án trấn áp đối thủ. Đặc biệt là xác định được vị thế của mình để đưa ra phương án thích hợp nhất, tối đa hóa nguồn lực.

5 bước sở hữu Kế hoạch bài viết hoàn hảo.

1. Phân tích

Đây chính là bước đầu tiên và cơ bản giúp cho doanh nghiệp nhận định được tình hình thực tế từ thị trường, năng lực của đối thủ, vị thế hiện tại của doanh nghiệp cũng như hiểu thấu đáo suy nghĩ, nhu cầu của khách hàng.

Dựa trên bản phân tích, doanh nghiệp có cái nhìn khách quan và chính xác hơn để từ đó đưa ra chiến lược bài viết mang lại kết quả như mong đợi

2. Xác định hướng đi

Đây là  bước rất quan trọng sau khi phân tích. Nếu lựa chọn hướng đi sai thì tất cả mọi nỗ lực phía sau đều đổ sông đổ bể.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn hướng đi cho từng thời điểm sao cho thích hợp nhất, ví dụ: tháng 9 doanh nghiệp muốn đẩy mạnh dòng sản phẩm áo thun gia đình thì cần tập trung hết nguồn lực vào viết bài về những chủ đề liên quan đến áo thun gia đình và người dùng có nhu cần tìm kiếm ( tập trung hóa).

3. Lên kế hoạch


cách lên kế hoạch bài viết


Sau khi xác định được hướng đi, doanh nghiệp tiến hành lên kế hoạch cho từng mục tiêu cụ thể, ví dụ: mục tiêu lượt view, chia sẻ…

Mục tiêu càng chi tiết và cụ thể thì khả năng thực hiện được là rất cao, ví dụ: Mục tiêu của doanh nghiệp tháng 9 là viết được 100 bài viết thì cần xác định được có bao nhiêu chủ đề chính , bao nhiêu chủ đề phụ, bài nào sẽ là bài quan trọng nhất của từng chủ đề, ai sẽ đảm nhận phần viết bài, mỗi ngày cần viết bào nhiêu bài, thời gian hoàn thành là khi nào….???

4. Triển khai

Đây chính là bước ngoặc và quyết định kế hoạch có thành công hay không? Nếu không triển khai, tất cả chỉ là lý thuyết nằm trên giấy và hầu như là không có giá trị thực tiễn.

Khi tiến hành triển khai, chắc chắn sẽ có những vấn đề mà trong quá trình lên kê hoạch không lường trước được. Vì thế, bước tiếp theo đóng vai trò quan trọng không kém trong sự thành công của một kế hoạch.

5. Đánh giá và hiệu chỉnh

Trong quá trình triển khai, chắc chắn sẽ có những vấn đề xảy ra mà nếu không phát hiện và điều chỉnh kịp thời có thể làm cho kế hoạch rất tuyệt vời bị “phá sản”. Vì thế mà việc kiểm tra, đánh giá và hiệu chỉnh đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của kế hoạch.

Khi phát hiện ra vấn đề, người quản lý cần đi tìm nguyên nhân  thực sự của vấn đề là gì để đưa ra phương án điều chỉnh thích hợp. Người quản lý tránh trường hợp chỉ trích và đổ trách nhiệm, vì điều đó không giúp giải quyết vấn đề.

hiệu chỉnh kế hoạch


Tổng quan về kế hoạch các công cụ - Hoàng Hải

Khi lập kế hoạch Marketing Online thì chắc hẳn các công cụ hỗ trợ là điều không thể thiếu. Vì nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường đối với các doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp mà làm tốt các công cụ thì sẽ chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, giúp cho nhiều người nhận biết thương hiệu từ Google, MXH, hay bất cứ kênh online nào!

Các công cụ Marketing online

Và đây là một số công cụ Marketing Online phổ biến:

- Kế hoạch website: Đây chính là nền tảng cho một doanh nghiệp hoạt động trên internet, nó giúp cho khách hàng tin tưởng chúng ta hơn.

- Kế hoạch bài viết: Nội dung chính là yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng và chiếm được cảm tình khách hàng dễ dàng nhất.

- Kế hoạch Ads Google: Đây là công cụ giúp cho trang web và sản phẩm của chúng ta lên top Google nhanh nhất và nó có tính phí

- Kế hoạch Seo: Seo website giúp cho website lên top Google mà không mất phí, nó tốn nhiều thời gian và công sức hơn Google Ads nhưng giảm được chi phí nhiều hơn.

- Kế hoạch Email: Tiếp cận với khách hàng qua email và cung cấp các dịch vụ, sản phẩm của chúng ta cho các khách hàng có nhu cầu.

- Kế hoạch Facebook: Tiếp cận với khách hàng qua Facebook và mất phí. Nó cũng giúp cho website có lượng truy cập nhiều hơn và rất tốt cho Seo

- Kế hoạch Youtube: Chia sẻ video của doanh nghiệp giúp xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng trên Youtube.

- Kế hoạch diễn đàn: Việc xây dựng và sử dụng các diễn đàn không những giúp cho việc bán hàng, xây dựng thương hiệu mà còn có ích cho việc Seo Website.