Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Khái niệm về SEM và Google Adword - Thanh Blue

1. SEM ( Search engine marketing) còn được gọi là marketing trên công cụ tìm kiếm. Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, đặc biệt là những người trẻ. Họ dùng Internet để đọc thông tin, mua sắm, chia sẻ với nhau….. Từ đó, việc marketing trên internet trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt là mang lại hiệu quả rất cao.

sem, seo và ppc


SEM bao gồm SEO và PPC

SEO ( Search engine optimization) hay còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm  là tập hợp những cách thức nhằm gia tăng thứ hạng trên Google với từ khóa nhất định khi người dùng tìm kiếm.

Ưu điểm

- Chi phí thấp
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng doanh thu bán hàng
- Xây dựng thương hiệu, niềm tin nơi khách hàng.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
- Lượng khách hàng lâu dài

Nhược điểm

- Tốn nhiều thời gian và công sức
- Cần lực lượng nhân sự đông

PPC – Pay per click: Là hình thức quảng cáo mà người quảng cáo sẽ phải trả phí khi người dùng nhấp chuột

Ưu điểm

- Ít tốn công sức và thời gian
- Có khách hàng mau chóng, giúp tăng doanh thu nhanh

Nhược điểm

- Tốn chi phí nhiều
- Khách hàng không ổn định ( Không chạy quảng cáo thì không có khách)
- Không phát triển lâu dài được

2. Google Adword (Advertisement keywords): Là hình thức quảng cáo trả chi phí cho Google. Hình thức quảng cáo này giúp cho thông tin được tiếp cận với người dùng nhanh hơn mà không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức. Vị trí của quảng cáo Google Adword thường nằm ở 3 vị trí đầu tiên, 8 vị trí bên phải và 3 vị trí cuối trang.

google adword


Ưu điểm

- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tăng doanh thu.
- Tiết kiệm thời gian và công sức.

Nhược điểm

- Tốn nhiều chi phí
- Đối thủ lợi dụng làm tốn nhiều chi phí
- Khách hàng không thường xuyên và ổn định.