Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Thông tin cần biết về quảng cáo Google Adwords


Quảng cáo là thể hiện sản phẩm hay hình ảnh công ty trên một kênh nào đó với khung giờ nhất định. Hình thức quảng cáo được tính phí bằng mỗi giây phát sóng, và nội dung chủ yếu hướng trực tiếp thông tin mà doanh nghiệp cần quảng bá.

Với thời đại công nghệ phát triển hiện nay, quảng cáo không là xuất hiện trên tivi, radio, poster, báo, tạp chí,… mà còn biểu hiện trên công cụ tìm kiếm của Google, phổ biến nhất “Quảng cáo Google Adword”.

Quảng cáo google Adwords
Quảng cáo Google Adwords


Vậy quảng cáo Google Adword là gì?


Đó được xem như một hình thức được trả phí cho Google thông qua mỗi click chọn của khách hàng. Nó xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm với điều kiện từ khóa có liên quan.

Hơn thế nữa, nó được chạy quảng cáo thông qua các phần cụ thể như sau:

 1.   Tạo tài khoản trên Google Adword

 2.   Xác định đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo

 3.   Thiết kê một chiến dịch quảng cáo (thông điệp truyển tải, nội dung)

 4.   Tính toán chi phí một click chọn của người tiêu dùng sao cho phù hợp nhất

 5.   Lựa chọn khung giờ mà có lượng truy cập nhiều nhất

 6.   Tiến hành chạy quảng cáo

 7.   Kiểm tra, giám sát để tối ưu kết quả mang lại như mong muốn.

Để bắt đầu một quá trình quảng cáo trên Google Adword, cần lưu ý những yếu tố quan trọng, có tính ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch:

Quảng cáo google Adwords
Quảng cáo Google Adwords


a. CTR


CTR hỗ trợ bảng kết quả tỷ lệ tần suất khách hàng thấy quảng cáo bằng việc nhấp chọn vào. Nó còn đánh giá mức động hoạt động tốt của từ khóa và chiến dịch quảng cáo bạn đang thực hiện.

CTR được tính theo đơn vị phần trăm thông qua công thức: CTR = số nhấp chuật/ số lần hiển thị.

b. Điểm chất lượng


Điểm chất lượng (QS – Quality Score):  giúp bạn đo lường mức độ liên quan từ khóa, chiến dịch và trang đích biểu hiện qua bảng điểm đánh giá từng phần được thực hiện trong quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét