1/ Google
Không phải bàn cãi nhiều về độ lớn mạnh của Google . Gần như Google đã trở thành thuật ngữ khi mọi người muốn tìm kiếm một vấn đề nào đó . Và ở Việt Nam cũng thế .
SEO và Adwords đã trở thành những lĩnh vực không thể thiếu trong thế giới marketing online .
2/ Cốc Cốc
Nhằm đối trọng với Google , các quốc gia đã cho ra các công cụ tìm kiếm của riêng mình như Yandex.ru của Nga hay Baidu của Trung Quốc . Và ở Việt Nam là Cốc Cốc .
Với ngôn ngữ tiếng Anh , có thể Google hoạt động rất chính xác . Tuy nhiên vẫn còn nhiều bất tiện nếu tìm kiếm bằng ngôn ngữ bản địa . Và đó là lý do Cốc Cốc có cơ sở để phát triển .
Người tìm kiếm bằng Cốc Cốc chủ yếu là 9x . Ngoài ra cách SEO trên Cốc Cốc cũng có lợi ích khi title , mô tả có thể viết bằng tiếng Việt vì Cốc Cốc hiểu được .
3/ Youtube
Không quá nổi bật như 2 công cụ trên , nhưng chức năng tìm kiếm của Youtube cũng đang là mảnh đất màu mỡ ở Việt Nam .
Youtube cũng được hỗ trợ rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa , tag như Youtube Suggest , Urber Suggest , Keywordtool.io ...
Video clip vẫn đang là phương tiện truyền thông dễ viral nhất hiện nay , và nhắc đến clip thì chỉ có thể là Youtube
Youtube chính xác là kênh truyền thông CỰC TỐT
Trả lờiXóaTuy nhiên yotube nó là MXH có công công cụ tìm kiếm. Chứ không phải công cụ tìm kiếm