Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Khách hàng tìm kiếm thông tin trên công cụ nào nhiều nhất ?

Theo số liệu thống kê của Trung Tâm Internet Việt Nam ( VNNIC) vào năm 2012, số người dùng Internet chiếm 35% dân số. Trong đó, 75% người truy cập Internet để sử dụng các công cụ tìm kiếm thường xuyên, và google là phương tiện được họ cập nhật thông tin khi có nhu cầu.

Dựa vào con số trên, VNNIC đã dự báo số người dùng Internet sẽ cao hơn khoảng 40% trong năm 2015. Và thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm Google vẫn duy trì, nó được xem như bộ lưu trữ thông tin thuận tiện nhất, và khám phá những điều mới mẻ dù xa hay gần một cách nhanh chóng.

Công cụ tìm kiếm trên Internet
Công cụ tìm kiếm trên Internet


Bất cứ thông tìm kiếm dù khó hay dễ như thế nào, người tiêu dùng vẫn giữ thao tác tìm kiếm trên Google, vì họ nghĩ nó đưa ra nhiều tài liệu phong phú và đa dạng, thậm chí nhiều người tin rằng số liệu Google cung cấp có độ chắc chắn rất cao. 

Nắm bắt được hiện trạng như vậy, trước năm 2015, nhiều doanh nghiệp đã đổ nhau thi đua đưa ngôi nhà của mình đứng trên vị trí cao nhất trong bảng kết quả tìm kiếm; song, họ còn mở rộng ra trang web cần thiết chiếm số lượng người truy cập khá cao.

Tuy nhiên, thị trường rồi đến lúc rơi vào trạng thái bảo hòa, hạn chế sự tăng trưởng công cụ tìm kiếm Google; sản phẩm thay thế bắt đầu xâm nhập vào bằng nhiều con đường khác nhau, điển hình như Facebook.

Trước đó, Facebook được xem là nơi giao lưu bạn bè, đọc lời hay ý đẹp, kết bạn với những thành viên mới và chia sẻ cảm xúc cá nhân. Và rồi, thói quen người tiêu dùng dần dần thay đổi, lượng truy cập trên công cụ Facebook gia tăng rất nhanh chóng, và nơi đây trở thành mảnh đất thơm ngon cho những đối tượng đã và đang kinh doanh.

Thực tế, nhiều loại hình kinh doanh đã phát sinh, quảng bá trên công cụ này, người tiêu dùng được phép tự do, lựa chọn thông tin và sản phẩm phù hợp với mình.

Cập nhật số liệu thống kê vào tháng 3 năm 2015, lượng người trung bình sử dụng Facebook hằng tháng chiếm 30 triệu thành viên (Báo cáo từ WeAresocial). Một con số “rất cao” so với các công cụ tìm kiếm khác. 

Công cụ tìm kiếm Facebook
Công cụ tìm kiếm Facebook

Và facebook từ từ biến đổi thành công cụ tìm kiếm nổi bật trong thời kỳ hiện nay. Thấy ngay cơ hội này, một số người kinh doanh đã từng bước non nớt thâm nhập, tương tác khách hàng trên những tiện ích của Facebook.

Cuộc chiến Facebook và Google không biết điểm dừng sẽ xuất hiện khi nào? Do vậy, những ai đã và đang kinh doanh online rất muốn biết chọn địa điểm nào tốt nhất?

Điều này rất ít người lí giải được, mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Dựa vào thế mạnh sản phẩm, loại hình kinh doanh mà bạn sẽ có một kế hoạch marketing hiệu quả.

Marketing online không phải nắm bắt một công cụ là độc quyền chiến thắng. Mà nó bắt buộc bạn phải biết phối hợp lợi ích mà từng thứ đem đến, quan trọng hơn là chọn ra một phương diện có ưu thế nhất dành cho riêng bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét