Quy trình chạy quảng cáo Google adwords
Bước 1: Tạo tài khoản Adwords
Bước 2: Xác địch nhu cầu và mục tiêu quảng cáo
Bước 3: Xác địch thị
trường mục tiêu và ngân sách của quảng cáo
Bước 4: Nghiên cứu từ khóa, điểm chất lượng
Bước 5: Thiết lập nội
dung quảng cáo và chạy quảng cáo
Bước 6: Giám sát và tối ưu hoá quảng cáo
Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu |
3 yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo google
1. Tiêu đề quảng cáo
Tiêu đề quảng cáo là yếu tố đầu tiên quyết định người xem có
click vào để xem quảng cáo hay không. Tiêu đề quảng cáo có thể chứa tối đa 25
ký tự và cần đảm bảo có chứa từ khóa tốt, mang lại sự thu hút cao, đường link
quảng cáo ngắn gọn và phần mô tả cần cung cấp đầy đủ thông tin một cách súc
tích và kích thích người xem nhất.
2. Điểm chất lượng
Điểm chất lượng được tính theo thang điểm từ 1-10 trên mỗi từ
khóa trong chiến dịch. Điểm chất lượng là thước đo mức độ liên quan và hữu ích về
chất lượng của quảng cáo và trang đích được từ khóa đó kích hoạt.
Khi điểm chất lượng càng cao đồng nghĩa với việc quảng cáo
mang lại giá trị thực sự cho khách hàng từ đó sẽ ảnh hưởng tới mức giá thầu và
giá cho mỗi cú nhấp chuột CPC sẽ giảm xuống.
Ngoài ra khi điểm chất lượng cao, vị trí hiển thị quảng cáo
cũng sẽ được ưu tiên hiển thị tại những vị trí đắt giá.
Điểm chất lượng là một trong số những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo |
3. Trang đích
Sau khi khách hàng click vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn về một
trang web hay một bài viết cụ thể, tại đây nếu khách hàng cảm thấy hài lòng về
nội dung trang web cung cấp cũng như tốc độ load web và ở lại lâu thì Google sẽ
xem như là khách hàng có trải nghiệm trang đích tốt. Và ngược lại.
Nếu một trang đích bị đánh giá không tốt về trải nghiệm người
dùng thì quảng cáo đó sẽ ít được hiển thị hơn hoặc hoàn toàn không được hiển thị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét