Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Google Adwords có bao nhiêu phần? 3 yếu tố quan trọng của Google Adwords - Hoàng Hải

Các phần của Google Adwords 


1. Các loại chiến dịch
  • Mạng tìm kiếm: khi người dùng tìm kiếm từ khóa của bạn thì quảng cáo sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
  • Mạng hiển thị: quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các website đối tác của Google với dạng hình ảnh, banner.

2. Xác định mục tiêu của quảng cáo

  • Từ khóa: chọn từ  khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, và bạn cần phải phân tích và tối ưu từ khóa để vừa được nhiều người tìm kiếm mà giá thầu lại thấp. Để phân tích từ khóa thì ta cần sử dụng công cụ Google Planner của Google.
  • Vị trí: bạn có thể tùy chỉnh địa điểm và vị trí hiển thị quảng cáo của mình, do đó bạn cần phải nhắm nhiều vị trí để quảng cáo được hiển thị nhiều hơn.
  • Tiếp cận người quan tâm: bạn có thể thiết lập quảng cáo chỉ hiển thị đối với những người quan tâm những gì liên quan đến sản phẩm của bạn. Và tiếp thị lại cũng là một phần, nó sẽ hiển thị banner quảng cáo của bạn trên các website đối tác của Google khi người dùng truy cập vào website của bạn.
3. Chọn giá thầu phù hợp

Bạn cần phải tối ưu từ khóa của mình và nhắm đến một số đối tượng nhất định nhằm giảm chi phí cho quảng cáo mà còn giúp cho bạn tiếp cận với khách hàng thực sự cần bạn hơn.

4. Kiểm tra và tối ưu quảng cáo

Kiểm tra và phân tích sự hiệu quả của quảng cáo và đưa ra những thay đổi để quảng cáo tốt hơn.

Quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords

3 yếu tố quan trọng của Google Adwords


Một quảng cáo hiệu quả cao mà với chi phí thấp thì điểm chất lượng của quảng cáo là yếu tố quyết định nó. Và điểm chất lượng được quyết định bởi 3 yếu tố sau:

1. Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

Tỷ lệ nhấp chuột là số lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần quảng cáo được hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột càng cao thì được Google đánh giá là nội dung của bạn hữu ích thì điểm chất lượng của bạn sẽ tăng.

2. Mức độ liên quan
  • Sự liên quan quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với từ khóa mà người dùng tìm kiếm
  • Sự liên quan giữa quảng cáo và các nhóm từ khóa của bạn
Mức độ liên quan càng cao thì điểm chất lượng sẽ tăng

3. Chất lượng trang đích

Chất lượng trang đích là yếu tố quan trọng giúp cho việc tăng điểm chất lượng của quảng cáo và cải thiện vị trí trên kết quả tìm kiếm tốt. Để có trang đích chất lượng thì:
  • Rõ ràng và dễ điều hướng
  • Không được sao chép nội dung và giao diện website khác
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và có hữu ích với những gì họ tìm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét