Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Tại Việt Nam, nên marketing trên công cụ tìm kiếm nào? Vì sao? - Quỳnh Trâm

Theo thống kê của hiệp hội We Are Social, tính đến tháng 1/2015, dân số Việt Nam đã chạm mốc 91 triệu người trong đó có tới hơn 41 triệu người sử dụng internet, một con số thật đáng kinh ngạc.

Tại Việt Nam, 75% người truy cập Internet sử dụng “Search Engines (Các công cụ tìm kiếm)” thường xuyên nhất khi họ thực hiện nghiên cứu tìm kiếm trực tuyến.

Tình hình sử dụng Internet ở Việt Nam tính đến tháng 1/2015
 (Theo We Are Social)

1.      Google



Xét riêng về các công cụ tìm kiếm trên trình duyệt, không cần bàn cãi về sự phổ biến của Google trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Không phải ngẫu nhiên mà SEO lại được thực hiện với công cụ tìm kiếm Google chứ không phải những công cụ tìm kiếm khác.

Tính đến năm 2014, Google vẫn đang là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

2.      Cốc cốc


Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 5/2013 nhưng Cốc Cốc đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm với Google tại thị trường Việt Nam nói riêng.

Với những đặc điểm nổi trội về tính năng và có lợi thế về “hàng nội”, Cốc Cốc hiện đang được rất nhiều người Việt Nam sử dụng. Theo thống kê mới nhất từ Cốc Cốc thì mỗi ngày có khoảng hơn 90.000 lượt tải về và đã có lúc lượng tìm kiếm đạt kỷ lục 4,2 triệu người.

Theo công cụ thống kê toàn cầu comScore, lượng người dùng hàng ngày của Cốc Cốc là 8 triệu người, trình duyệt Cốc Cốc đã đánh bại IE và Fire Fox, hiện vẫn đang trên đà tiến tới đối đầu trực tiếp với Google tại thị trường Việt Nam.

Chưa kể, mới đây, Cốc Cốc đã tiếp nhận sự đầu tư từ Tập đoàn Hubert Burda Media là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Đức. Có thể thấy trong tương lai Cốc Cốc sẽ tăng trưởng mạnh như vũ bão và có thể tiến ra khỏi lãnh thổ Việt Nam trong một ngày không xa.

Đến tháng 9/2014, Cốc Cốc đã trở thành công cụ có lượng người truy cập đứng thứ 2 tại Việt Nam

3.      Facebook


Cũng theo thống kê của We are Social, tính đến tháng 1/2015, tổng số tài khoản MXH của người dân Việt Nam là 28 triệu (chiếm khoảng 31% dân số Việt Nam). Trong đó, MXH được ưa chuộng nhất chính là Facebook với 21%.

Facebook hiện đang là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam


Nếu Google là công cụ tìm kiếm của thế hệ 8X thì Facebook chính là công cụ tìm kiếm của những con người 9X.

Bỏ qua mảnh đất màu mỡ này chính là một thiếu sót rất lớn của những nhà làm marketing hiện tại và trong tương lai.

Tốc độ tăng trưởng của người dùng Facebook tại Việt Nam cũng rất cao

4.      Youtube


Sức mạnh của Youtube nẳm ở số tài khoản sử dụng và trực thuộc ông trùm Google. Đến thời điểm này, Youtube đang sở hữu hơn 1 tỷ người dùng với hàng trăm triệu giờ xem Youtube tạo ra hàng tỷ lượt xem.

Cuộc sống càng ngày càng bận rộn, người ta không có thời gian đọc những bài  viết quá dài và nhàm chán, người ta thích xem hình ảnh, âm thanh và clip. Thay vì tìm kiếm và đọc một bài hướng dẫn về phương pháp học tập mất 5 phút, người ta sẽ tìm và xem một đoạn clip hướng dẫn chỉ mất 1p30s.

Youtube sẽ trở thành kênh tìm kiếm phổ biến trong tương lai không xa

Trong tương lai, Youtube cũng sẽ trở thành một kênh tìm kiếm đắc lực được người dùng ưa chuộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét