1. Cách tăng CTR
- Từ khóa chất lượng:
Từ khóa cần xuất hiện trong tiêu đề, thẻ mô tả, URL hiển thị,
URL đích. Từ khóa phải có liên quan đến chủ đề và trang đích. Chia
nhóm quảng cáo để có bộ từ khóa cụ thể cho mỗi nhóm tránh những từ khóa chung
chung không cụ thể cho cả nhóm.
Chọn hình thức từ khóa cụ thể như “mở rộng”, “chính xác”, “đối
sánh cụm từ”.
Hình thức từ khóa “mở rộng” là từ khóa hiển thị với các từ
tìm kiếm đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác
(ví dụ: từ khóa “mũ dành cho nữ” => hiển thị với “mua mũ quý bà”, “mũ lưỡi
trai nữ”…)
Hình thức từ khóa “chính xác” là hiển thị với cụm từ chính
xác và không có bất cứ cụm từ nào khác trong tìm kiếm (ví dụ: từ khóa “mũ dành
cho nữ” => hiển thị với “mũ dành cho nữ”, “mũ nữ”)
Hình thức từ khóa “đối sánh cụm từ” là hình thức mà quảng
cáo sẽ hiển thị với tìm kiếm từ khóa chính xác hoặc từ khóa được bổ sung từ trước
hoặc sau từ khóa đó. (ví dụ: từ khóa “mũ dành cho nữ” => hiển thị với “mua
mũ dành cho nữ”, “mũ nữ”).
- Tiêu đề thu hút, đánh vào nhu cầu khách hàng
Tiêu đề quảng cáo cần ngắn gọn, rõ ràng, chứa từ khóa và tiếp
cận đúng nhu cầu cũng như tạo sự tò mò kích thích người xem.
- Dòng mô tả gây ấn tượng bằng con số, gợi sự tò
mò.
Dòng mô tả quảng cáo nên chứa các con số ấn tượng, đáp ứng
được nhu cầu thông tin của khách hàng và tạo sự tò mò.
2. Nguyên tắc tăng điểm chất lượng
- Từ khóa phải liên quan đến trang đích
- Tiêu đề quảng cáo chứa từ khóa phù hợp với nội
dung trang đích
- Nội dung trang đích rõ ràng, phù hợp với nhu cầu
khách hàng, dễ điều hướng và có chứa từ khóa.
- Thiêt bị được nhắm mục tiêu: quảng cáo cần hoat
động và tương thích tốt trên các thiết bị khác nhau như laptop, máy tính bàn,
máy tính bảng, smartphone.
- CTR dự kiến của quảng cáo: dựa trên số nhấp chuột
và số lần hiển thị lịch sử của quảng cáo.
- CTR trong quá khứ của URL hiển thị: Số nhấp chuột
và số lần hiển thị lịch sử mà URL hiển thị đã nhận được.
Tăng điểm chất lượng để tối thiểu hóa giá thầu quảng cáo |
3. Nguyên tắc đấu giá thầu
Điểm xếp hạng của quảng cáo = Giá thầu đề xuất x Điểm chất
lượng của quảng cáo
Mức giá thực sự mà người quảng cáo phải trả thường sẽ thấp
hơn mức giá thầu họ đề xuất. Họ sẽ phải trả một mức giá bằng với điểm xếp hạng
của quảng cáo xếp ngay dưới họ chia cho điểm chất lượng quảng cáo của chính họ.
Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu càng thấp |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét