Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Nghiên cứu về SEO - Quỳnh Trâm


Seo có bao nhiêu phần, cụ thể từng phần là gì? 3 Yếu tố quan trọng nhất seo 1 bài lên top Google

SEO gồm 2 phần chính: SEO OnpageSEO Offpage.

1. SEO Onpage gồm 5 vấn đề cần quan tâm:

-       -   Code:


·        Title: Tiêu đề dùng thẻ H1, chứa từ khóa, độ dài nên tối ưu từ 56 – 65 từ

·        Thẻ meta description: phục vụ cho Google và người xem. Meta description là đoạn tóm tắt ngắn gọn và xúc tích về nội dung website giúp người xem cảm thấy kích thích và muốn click vào xem.

Meta description nên giới hạn trong khoảng 140 đến 160 ký tự.

·        URL: URL cần rõ ràng và dễ đọc, không chứa các ký tự lạ. Độ dài URL tốt nhất khoảng 10 từ hay 96 ký tự, URL nên chứa từ khóa và giữ ở khoảng 2-3 cấp URL.

·        Thẻ đề mục: H1- H6

-         - Nội dung


Nội dung cần đảm bảo được 6 tiêu chí:

·        Duy nhất và hấp dẫn. Tuyệt đối không được sao chép bài từ website khác đưa về website mình.

·        Độ nổi bật từ khóa: Từ khóa nên đặt ở đầu đoạn, bố trí theo hình chữ Z và được tô đậm.

·        Mật độ từ khóa: từ khóa nên chiếm khoảng 3-7% số lượng từ trong bài viết.

·        Tần suất từ khóa: là số lần lặp đi lặp lại từ khóa trong bài.

·        Độ tiệm cận: có thể thêm từ hoặc đảo trật tự từ trong từ khóa để giúp bài viết đỡ nhàm chán hơn.

·        Hình ảnh: cần đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website, chú thích hình ảnh dưới góc độ người xem, thêm mô tả meta để phục vụ cho bot google.

-         - Link nội bộ


Liên kết nội bộ có nhiều hình thức: “kim tự tháp”, “bánh xe link”, “liên kết lưới”, “liên kết sao”,”liên kết chuỗi”. Tuy nhiên, hiện nay mô hình “kim tự tháp” và “bánh xe link” đang được các SEOer sử dụng nhiều nhất.



Liên kết kim tự tháp
Liên kết bánh xe
Ưu điểm
-                      Việc xây dựng backlink từ các diễn đàn trỏ về các site vệ tinh sẽ giúp các site này chất lượng hơn, đồng nghĩa với việc backlink trỏ về site chính cũng trở nên chất lượng hơn.
-Các backlink trở về từ mô hình Pyramid có độ tin cậy và uy tín một cách thực sự.
-Nếu Google phạt một site vệ tinh nào đó, bạn chỉ cần cắt các backlink trỏ về site chính và xây dựng một site vệ tinh khác. Các site vệ tinh khác không liên kết với site bị phạt nên không bị ảnh hưởng, và chúng ta vẫn tiếp tục phát triển bình thường.
-Có khả năng tạo ra các backlink đến từ các tên miền khác nhau.
- Tạo được nguồn backlink đến từ các site có cùng chủ đề.
- Chủ động được nguồn backlink và chất lượng của chúng, hạn chế được các sự cố mất link.
- Tránh được hiện tượng Out link (link thoát ra bên ngoài).
Nhược điểm
- Nếu bị gãy link tại cấp độ vệ tinh 1 thì ta bị mất toàn bộ nguồn lực phía bên dưới trỏ về vệ tinh 1.
-Tốn tương đối nhiều thời gian, chi phí cho việc tạo ra các site vệ tinh.
- Khi một site vệ tinh bị phạt sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống vệ tinh liên quan, và site chính cũng bị ảnh hưởng.

-          Công nghệ web

Website cần phải tương thích với các thiết bị máy tính, smartphone và tablet.

-         -  Yếu tố khác


Seo onpage
SEO On Page

2. SEO Offpage


  • -       Khai báo: Khi một website mới ra đời, cần khai báo với các công cụ tìm kiếm.


  • -     Backlink: Backlink là một yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả SEO website. Có 3 loại backlink chính: text link, link tự nhiên và link hình ảnh.


Trong một bài viết có thể tận dụng cả 3 loại backlink này. Có thể đi back link từ các nguồn như forum, mạng xã hội, blog với số lượng trung bình mỗi ngày khoảng 5-10 diễn đàn, mỗi diễn đàn đi 3 link.

  • -    Mạng xã hội: đây là một kênh rất hữu hiệu trong quá trình làm SEO. Khi bài viết hay website được like, share và comment nhiều trên các trang mạng xã hội sẽ được Google đánh giá cao vì thu hút được người đọc.

SEO Off page
SEO Off page


3. 3 yếu tố quan trọng nhất trong SEO

  • Nội dung

Nội dung là yếu tố cốt lõi nhất để quyết định hiệu quả SEO cuối cùng. Google đang ngày càng cải tiến thuật toán hướng đến người dùng, chính vì vậy những nội dung duy nhất và mang lại giá trị sẽ được Google đánh giá cao.

  • Lượt view

Lượt xem và thời gian ở lại website như một minh chứng cho thấy rằng website của bạn hay và mang lại lợi ích cho khách hàng. Khách hàng đang tỏ ra yêu thích và đánh giá cao trang web của bạn nên họ mới ở lại lâu.

  • Backlink

Backlink hiểu đơn giản cũng như là một phiếu bầu cho website của bạn, càng nhiều phiếu bầu chứng tỏ website của bạn càng được ưa chuộng và mang lại giá trị cho cộng đồng, đặc biệt là khi được chia sẻ, like và comment trên các trang diễn đàn và mạng xã hội.
Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng backlink quá nhiều, tùy thuộc vào website cũ hay mới, số lượng bài viết trên website là bao nhiêu, website đã tạo được sự tin tưởng chưa mà chúng ta sẽ đưa ra quyết định số lượng backlink hợp lý mỗi ngày.


2 nhận xét:

  1. Đây Rồi Media tư vấn và đưa ra giải pháp về dich vu seo tổng thể + từ khoá:

    Cam kết hỗ trợ:

    Lựa chọn từ khoá mang lại hiệu quả nhất

    Tối ưu website tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

    Xây dựng hệ thống vệ tinh vững chắc

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn muốn giỏi về SEO thì bên xem bài viết SEO offpage là gì?

    Trả lờiXóa