Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Khái niệm về SEM và Google Adwords - Quỳnh Trâm

1. SEM (Search Engine Marketing)


SEM (Search Engine Marketing) chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

SEM được chia làm 5 loại:
- SEO ( Search Engine Optimization )
- PPC ( Pay Per Click )
- PPI ( Pay Per Inclusion )
- SMO ( Social Media Optimazation )
- VSM ( Video Search Marketing )

Nhưng hiện nay, người ta thường tập trung vào 2 phương pháp chính là SEOPPC và hiểu SEM cũng chỉ bao gồm 2 phương pháp này.

Con người online ngày càng nhiều, nên hành vi mua hàng cũng thay đổi theo. Họ tìm kiếm kỹ càng hơn và họ cũng trở thành một kênh truyền thông mạnh mẽ bằng cách truyền miệng nhau.

SEM - SEO - PPC
SEM được chú trọng vào 2 phần chính là SEO và PPC

  • SEO ( Search Engine Optimization ): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO là kỹ thuật đưa website lên top trong các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên mà không phải trả phí cho các nhà quản lý các công cụ này.

Để một chiến dịch SEO hiệu quả thì cần triển khai nguồn lực trên cả 2 mặt trận là Onpage và Offpage. 

SEO tối ưu hóa trang web với các từ khóa và các bài viết xuất hiện trong các trang web của bạn, cấu trúc, mã nguồn. Bằng cách tối ưu hóa các thành phần này, công cụ tìm kiếm nhận ra trang web và đặt trang web ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm.

3 yếu tố quan trọng nhất trong SEO là nội dung, lượng view và backlink.

  • PPC (Pay Per Click )

PPC là hình thức đặt quảng cáo tại những ví trí nhất định trên trang tìm kiếm. Với mỗi cú click chuột, doanh nghiệp phải trả cho nhà quản lý công cụ tìm kiếm một số tiền nhất định.

So sánh ưu – nhược điểm của SEO và PPC

SEO
PPC
Ưu điểm
-         Chi phí thấp
-         Khách hàng tin tưởng
-         Website có thể giữ vững vị trí nếu có kỹ thuật SEO tốt
-         Mang lại lượng khách hàng lớn và ổn định
-         Nhanh chóng lên top
-         Chạy được nhiều từ khóa cùng lúc
-         Tiết kiệm công sức
-         Có thể đo lường hiệu quả một cách dễ dàng
Nhược điểm
-         Thời gian lâu
-         Cần nguồn lực về nhân sự lớn
-         Khó đo lường hiệu quả
-         Tốn kém
-         Ít có sự tin tưởng từ khách hàng.
-         Phát triển không bền vững

2. Google Adwords


Quảng cáo Google là một phần thuộc PPC. Tại Việt Nam, Google là trang công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến nhất. Chính vì vậy, quảng cáo Google là phương tiện mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Khi chạy quảng cáo google, chúng ta có thể chủ động quyết định được từ khóa cần chạy (có thể chạy nhiều từ khóa cùng lúc), mức giá thầu cho từng cú click chuột, có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu, khu vực địa lý và tối ưu hóa nội dung quảng cáo để giảm thiểu chi phí.

quảng cáo google
Google Adwords giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu



  • Ưu điểm:
- Nhanh chóng, tiết kiệm công sức
- Quảng cáo xuất hiện ở những vị trí bắt mắt trong trang tìm kiếm
- Quản lý được ngân sách
- Thay đổi mẫu quảng cáo dễ dàng
- Đo lường hiệu quả dễ dàng và chính xác
- Nhắm được đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

  • Nhược điểm:
- Tốn kém chi phí
- Lượng khách hàng không bền vững khi dừng quảng cáo cũng sẽ mất đi khách hàng.
- Đối thủ lợi dụng để gây tốn kém cho chúng ta và tạo ra một lượng click ảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét