SEM
SEM chính là viết tắt cho Search Engine Marketing , tức là marketing , là đảm bảo 1 vị trí tốt thông qua hệ thống công cụ tìm kiếm mà cơ bản nhất là Google .
SEM thường chia làm 2 phương pháp đó là miễn phí (SEO) và trả phí (Adwords) .
SEO
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization , dịch sát nghĩa là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm . Có nghĩa là sử dụng nhiều cách để đưa website lên thứ hang cao trên các công cụ tìm kiếm như Google .
SEO thì gồm 2 phần là Onpage và Offpage :
Onpage : Là SEO những gì bên trong trang web , về nội dung Website , bố cục , dung lượng , nội dung các bài viết ...
Offpage : Là SEO những thứ bên ngoài web , về những liên kết đưa về như backlink ...
ADWORDS
Adwords là viết tắt của Advertisment Keywords , là quảng cáo từ khóa . Khác với SEO thì Adwords cần phải tốn phí để thực hiện .
Google sẽ cung cấp những quảng cáo ở các vị trí như trên đầu , bên phải hay ở cuối trang kết quả tìm kiếm . Khách hang có thể bỏ tiền ra để mua những vị trí đó .
Và Google sẽ tính phí theo 3 cách :
- Số lần click chuột vào quảng cáo
- Số lần hiển thị quảng cáo
- Số lần tương tác với website
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét