Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Cách tăng CTR, nguyên tắc đấu giá thầu, tăng điểm chất lượng - Thanh Blue

I Cách tăng CTR


Cách tăng CTR


Từ hình trên, ta có thể thấy khi chạy quảng cáo Google Adword có 4 phần rất là phổ biến mà hầu như bất kì quảng cáo nào cũng có 4 yếu tố này.

Bốn yếu tố đó là:
Tiêu đề
Thẻ mô tả
Thanh điều hướng
Sitelink

Vậy làm sao để tăng tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột so với tổng số lần hiển thị). Bốn yếu tố cần tối ưu hóa để tăng tỷ lệ CTR 

1. Tiêu đề

Tiêu đề là phần xuất hiện đầu tiên đối với người dùng. Để gây sự thu hút, chú ý của người dùng thì tiêu đề cần thu hút, hấp dẫn, cũng như đánh trúng tâm lý, vấn đề mà người dùng đang gặp phải.

Tiêu đề không được viết quá 70 ký tự

2. Thẻ mô tả

Tiêu đề không được quá 70 ký tự, điều này dẫn đến có rất nhiều thông điệp không thể truyền tải đến khách hàng được. Chính vì thế, thông tin cụ thể hơn sẽ được ghi vào phần thẻ mô tả ( Ngắn gọn, xúc tích, cung cấp thông thích hợp với khách hàng). Trong phần thẻ mô tả, ta không nhất thiết phải lập lại từ khóa quá nhiều mà nếu có thể thì chỉ cần một từ khóa mở đầu.

Nếu có thể, phần kêu gọi hành động cũng giúp tăng tỷ lệ CTR khá tốt khoảng 8%
(nguồn: http://adwordsvietnam.com/quang-cao-google-adwords/kienthuc-adwords/199-10-cach-tang-ctr-trong-quang-cao-google-adwords-hieu-qua.html)

3. Thanh điều hướng

Giúp cho người dùng biết được mình đang đọc phần nào của website, và nếu có nhu cầu thì có thể vào website coi luôn

4. Sitelink

Đây là những liên kết bổ sung vào kết quả chính khi được tìm kiếm. Điều này giúp cho người dùng nhìn thấy được những yếu tố liên quan mà có thể trong đầu họ chưa nghĩ tới

II. Nguyên tắc đấu giá thầu

Nguyên tắc đấu giá thầu


Đấu giá thầu nhằm mục đích tăng thứ hạng khi chạy quảng cáo. Vì thế nếu điểm chất lượng thấp nhưng giá thầu cao có thể giúp cho quảng cáo được xuất hiện đến người đọc.

Tuy nhiên, nếu ta tăng giá thầu cao quá thì có thể doanh thu không bù đắp được, từ đó dẫn đến việc Google là người có lợi nhất. Vì thế, không được chỉ vì muốn lên top 1 mà ta nâng giá thầu lên quá cao vượt khả năng của mình.

Khi đấu thầu, ta cần chọn mức giá phù hợp để từ đó đưa ra cách thức kiểm soát mức đấu thầu của đối thủ để đưa ra mức giá hợp lý nhất.

Mức giá thầu không phải là giá mà ta phải trả cho mỗi click mà phí được tính dựa trên mức giá thầu của quảng cáo ở vị trí thứ 2. Vì thế, việc kiểm soát được giá thầu của đối thủ là điều rất quan trọng và cần thiết.

III. Nguyên tắc tăng điểm chất lượng

Nâng điểm chất lượng tức là nâng tỷ lệ CTR, nâng tỷ lệ liên quan từ khóa với trang đích đến, nâng giá thầu.

Nguyên tắc tăng điểm chất lượng


Trang đích đến

Từ khóa quảng cáo được nhiều người dùng tìm kiếm, khi đã tìm được thông tin đúng với nhu cầu và click vào link để xem thêm thông tin. Tuy nhiên, khi vào trang web nhưng người dùng thấy thông tin không hấp dẫn hay thực sự đúng nhu cầu của họ thì họ sẽ thoát ra, từ đó làm giảm điểm chất lượng

Tỷ lệ CTR

Khi quảng cáo xuất hiện thì ta cần có tiêu đề sao cho thu hút, hấp dẫn người đọc để người đọc click vào quảng cáo. Khi đó giúp tăng điểm cho CTR

Nâng giá thầu

Đây là cách thức khá tốn kém mà chưa chắc hiệu quả đem lại đã cao. Vì có thể quảng cáo xuất hiện nhưng nếu thu hút được người xem thì điểm dành cho CTR giảm xuống, hay là người dùng tìm kiếm click vào nhưng thông tin không hấp dẫn được khách hàng mua hàng thì coi như chiến dịch chạy quảng cáo này hoàn toàn thất bại.

Từ những nguyên tắc trên, ta có thể có áp dụng 4 phương pháp giúp tăng điểm chất lượng.
  • Từ khóa cần liên quan, đúng với trang đích hướng đến, nội dung trang đích cần cung cấp thông tin hữu ích cho đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới.
  •     Tiêu đề cần thu hút, hấp dẫn (nếu được thì chứa thông tin khuyến mãi để thu hút khách hàng hơn)
  •    Nâng cao giá thầu  (cần tính toán cẩn thận về doanh thu thu lại được với mức chi phí bỏ ra, trên mạng có đội nhóm chuyên đi click quảng cáo dùm nên nếu tăng chi phí quá cao thì người có lợi chỉ là Google)
  •     Có thêm những thông tin liên quan để đáp ứng thêm nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ví dụ, máy laptop sách tay thì ta có thể thêm hãng Vaio, Dell…để nhắm đến nhu cầu cụ thể của khách hàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét