Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Chọn giá thầu cho chiến dịch trên Mạng hiển thị


Loại giá thầu trên Mạng hiển thị của Google giúp bạn nhận được giá trị tối đa từ chiến dịch bằng cách chỉ đặt mức giá phù hợp cho quảng cáo của mình. Dưới đây là các loại giá thầu mà bạn có thể sử dụng: Đối với chiến dịch "Chỉ Mạng hiển thị", bạn có thể đặt giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo, giá thầu tùy chỉnh hoặc điều chỉnh giá thầu.

Đặt giá thầu cho chiến dịch trên Mạng hiển thị


Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm và quảng cáo hiển thị hình ảnh tiếp cận mọi người tại các thời điểm khác nhau. Khi mọi người chủ động tìm kiếm thứ gì đó, quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của bạn có thể là câu trả lời họ cần. Tuy nhiên, những người nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị có thể đang duyệt một blog yêu thích hoặc đang xem video -- không chủ động tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Đặt giá thầu trên Mạng hiển thị giúp bạn hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm.

Tỷ lệ nhấp (CTR) thường thấp hơn trên Mạng hiển thị, vì có thể khó thu hút được sự chú ý của người đọc hơn. Đó là lý do tại sao giá thầu trên Mạng hiển thị tồn tại: để cho phép bạn đặt giá thầu CPC tối đa cho các nhấp chuột chỉ xảy ra trên Mạng hiển thị. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chi phí và bạn có thể đảm bảo giá thầu phù hợp với giá trị bạn nhận được từ quảng cáo của mình.

Chọn giá thầu cho chiến dịch
Chọn giá thầu cho chiến dịch 


Chọn giá thầu đầu tiên của bạn


Để tìm giá thầu phù hợp trên Mạng hiển thị, bạn có thể đặt giá thầu khởi điểm, xem quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào và sau đó chỉnh sửa giá thầu đó. Nếu bạn không đặt giá thầu cụ thể cho nhắm mục tiêu của mình, AdWords sẽ sử dụng giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo.

Sau khi bạn đặt giá thầu đầu tiên của mình, hãy đợi vài ngày và sau đó truy cập vào tài khoản của bạn, và trên chế độ xem "Tất cả chiến dịch", hãy tìm hàng "Tổng cộng" cho Mạng hiển thị. Tại đó, bạn sẽ nhìn thấy số lần hiển thị, số nhấp chuột và chi phí cho quảng cáo của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi "quảng cáo của tôi có đang nhận được nhấp chuột không?" và sau đó, "các nhấp chuột đó có mang lại kết quả mà tôi muốn không?" Chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục theo dõi số lần hiển thị và số nhấp chuột, nhưng hữu ích nhất là đợi một vài tuần trước khi thực hiện quá nhiều thay đổi. Nếu bạn chỉnh sửa giá thầu của mình quá thường xuyên, bạn có thể không đánh giá được hiệu suất của mình một cách chính xác.

Lưu ý rằng hiệu suất quảng cáo trên Mạng hiển thị không ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Và CTR thấp hơn trên Mạng hiển thị không ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của quảng cáo cho tìm kiếm của bạn.

Nếu muốn biết liệu các nhấp chuột đó vào quảng cáo của bạn có chuyển thành hành động trên trang web hay cuộc gọi đến doanh nghiệp hay không, thì bạn có thể sử dụng theo dõi chuyển đổi để có thông tin chi tiết hơn.
Chọn giá thầu cho chiến dịch
Chọn giá thầu cho chiến dịch 

Điều chỉnh giá thầu


Bạn cũng có thể đặt điều chỉnh giá thầu để kiểm soát tốt hơn đối với thời điểm và vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện. Có thể đặt điều chỉnh giá thầu ở cấp chiến dịch (cho thiết bị di động, thời gian, ngày và vị trí) và cũng có thể sử dụng điều chỉnh giá thầu để đặt giá thầu cạnh tranh hơn cho các phương pháp nhắm mục tiêu cụ thể, như vị trí hoặc sở thích, trong nhóm quảng cáo của bạn.
Khi bạn chuyển đến nhóm quảng cáo trong chiến dịch, bạn sẽ thấy menu thả xuống "Đặt giá thầu" phía trên bảng thống kê trên tab Mạng hiển thị. Từ menu này, bạn sẽ có thể đặt điều chỉnh giá thầu cho một phương pháp nhắm mục tiêu trong nhóm quảng cáo của mình.

Kham khảo nguồn: https://support.google.com/adwords/answer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét