Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Tố chất của người làm kế hoạch - Hoàng Hải

Với tình hình kinh tế xã hội hiện nay, ai cũng muốn doanh nghiệp mình phát triển và luôn có mục tiêu cho doanh nghiệp của mình, nhưng muốn thực hiện mục tiêu đó thì chắc hẳn phải có kế hoạch rõ ràng để thực hiện mục tiêu đó. Và việc lập kế hoạch là một điều hết sức cần thiết cho mỗi doanh nghiệp hay một tổ chức.

Các tố chất của người làm kế hoạch
Các tố chất của người làm kế hoạch
Nếu muốn có một kế hoạch thì phải có người lập kế hoạch, mà muốn có một kế hoạch rõ ràng, hướng đi đúng đắn thì người này phải hội tụ được những tố chất của người làm kế hoạch sau:
  • Có kiến thức chuyên môn: để có được một kế hoạch hoàn hảo thì chắc chắn người làm kế hoạch phải có kiến thức chuyên môn vững vàng.
  • Dám nghĩ, dám làm: để đưa ra một kế hoạch đúng đắn thì người làm kế hoạch cần phải tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ quyết định của mình. 
  • Có tầm nhìn xa: một người có tầm nhìn xa sẽ vạch ra được những chiến lược dài hạn, dự đoán được những biến động trong tương lai, giúp doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn.
  • Luôn học hỏi: việc học hỏi giúp người làm kế hoạch tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân và theo kịp những thay đổi.
  • Biết lắng nghe: lắng nghe và chọn lọc ý kiến của nhiều người là điều giúp cho người làm kế hoạch tiếp thu được những điều hay hơn từ người khác.
  • Chịu trách nhiệm: dám chịu trách nhiệm những gì mình làm và làm tốt nhiệm vụ của mình được giao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét