Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Các phần của một kế hoạch - Phân tích bao nhiêu đối tượng? - Mỹ Ân

1. Đối thủ cạnh tranh

Việc phân tích đối thủ giúp ta có thể có được những chiến lược tốt hơn để có thể giành thị phần của đối thủ.

2. Khách hàng

Nghiên cứu, tìm hiểu về hành vi mua hàng, đặc điểm của khách hàng cũng như là những nhu cầu của họ góp phần giúp công ty định hướng được sản phẩm và đưa ra những cải tiến sản phẩm phù hợp.

3. Phân tích thị trường

Tìm hiểu xem thị trường đang cần những gì, thời điểm nào chúng ta nên tung sản phẩm, phải biết được nhu cầu của thị trường ra sao, để tránh tình trạng tung sản phẩm ra nhưng không được khách hàng để ý đến.

4. Phân tích về chính công ty của mình

Giúp ta hiểu rõ hơn về khả năng của chính mình. Áp dụng các phương pháp phân tích, đánh giá cụ thể để tìm ra hướng phát triển của công ty.

5. Phân tích sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

  • Đánh giá chi tiết và so sánh với sản phẩm của công ty để điều chỉnh những phần còn thiếu sót.
  • Nghiên cứu tạo sự khác biệt của sản phẩm của công ty so với sản phẩm để khách hàng nhớ đến sản phẩm của chúng ta.
  • Tìm hiểu về chất lượng dịch vụ của công ty đối với khách hàng gồm những ưu đãi, chính sách chăn sóc khách hàng, khuyến mãi,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét