Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Các phần của một kế hoạch - Kế hoạch marketing gồm bao nhiêu phần - Thanh Blue

Để chuẩn bị cho 1 kế hoạch marketing online hoàn hảo cần rất nhiều công sức cũng như thời gian. Năm phần cơ bản của một kế hoạch marketing online hiệu quả và thực thi. 

những phần của kế hoạch marketing online


Câu nói rất nổi tiếng “Nếu bạn không chuẩn bị nghĩa là bạn đang chuẩn bị cho thất bại”. Đây là bước đầu tiên và là cơ sở của cho một kế hoạch marketing online hiệu quả và thực thi. Nếu không có phần phân tích, những phần tiếp theo giống như lâu đài được xây trên cát.

1. Phân tích

Ba đối tượng chính trong phân tích ở tầm vi mô:

  • Phân tích bản thân doanh nghiệp: Phương pháp phân tích SWOT được dùng chủ yếu trong việc phân tích bản thân của doanh nghiệp. Phân tích bằng phương pháp SWOT giúp doanh nghiệp phát hiện ra điểm mạnh, điểm yếu cũng như đâu là cơ hội và đâu là thách thức.
  • Phân tích khách hàng: Đây là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Khi phân tích khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhận định được đâu là khách hàng tiềm năng, mối quan tâm ….mà đặc biệt là khả năng thanh toán của khách hàng.
  • Phân tích đối thủ: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” đây là câu nói luôn luôn đúng dù là trên chiến trường, thương trường hay bất kì việc gì. Phân tích giúp ta nhận định được những chiến lược, điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ
phần của kế hoạch marketing online

2. Mục Tiêu

Mục tiêu chính là điều mà doanh nghiệp muốn đạt được. Nếu không có mục tiêu, doanh nghiệp sẽ  giống như đi vào rừng mà không có la bàn --> Không biết đi đâu, về đâu, làm việc này để làm gì. 

3. Lên kế hoạch marketing online.

Phân tích và lựa chọn mục tiêu chính là nền tảng của một kế hoạch marketing online hiệu quả. Lên kế hoạch chính là đưa ra các bước, phương pháp, nhiệm vụ của từng người….và thời gian cụ thể của từng công việc trong từng giai đoạn. 

4. Triển khai.

Một ý tưởng, kế hoạch sẽ mãi không có kết quả nếu như không được triển khai trên thực tế. Thông qua triển khai, ý tưởng, kế hoạch sẽ được thực hiện và tạo ra kết quả thực tế, đem lại những giá trị nhất định cho bản thân doanh nghiệp và xã hội

5. Kiểm tra và đánh giá và hiệu chỉnh

Khi triển khai chiến lược marketing online, chắc chắn sẽ có những đề doanh nghiệp gặp rắc rối. Kiểm tra và đánh giá phát hiện ra những vấn đề gặp phải để từ đó đưa ra phương pháp điều chỉnh kịp thời, sau đó tiếp tục triển khai, đánh giá và hiệu chỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét