Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Tổng quan về kế hoạch các công cụ - Kế hoạch website - Thanh Blue

Trên môi trường internet, website chính là cửa hàng, là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi..một cách rất uy tín của doanh nghiệp.

Kế hoạch website


Trong thị trường rất “ảo” trên internet, website chuyên nghiệp giúp gia tăng thương hiệu cũng như niềm tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp, sản phẩm...

Vậy để có một website chuyên nghiệp, thu hút được nhiều lượt truy cập và mua hàng thì việc lên kế hoạch website là việc cực kì quan trọng. Kế hoạch website giúp cho doanh nghiệp xác định được tiến độ triển khai, mục tiêu, cách thức triển khai...từ đó đưa ra đánh giá trong thực tế, xem xét những mong đợi chưa đạt được, xác định lý do để từ đó đưa ra phương án hiệu chỉnh kịp thời.

Kế hoạch website bao gồm những phần sau:

1. Mục đích của website

Xác định được mục đích website giúp doanh nghiệp không bị lạc hướng đi khi triển khai nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.

+ Website bán hàng
+ Website giới thiệu
+ Website thông tin
+ Website chia sẻ hình ảnh
...........

2. Đối tượng khách hàng của website

Đối tượng khách hàng


Xác đinh đối tượng khách hàng của website giúp cho doanh nghiệp đưa ra chiến lược trình bày, nội dung website, ... cũng như giới thiệu website đến khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.

3. Tiêu chí của websites

Chính là những yếu tố mà doanh nghiệp muốn hiện ra trên website khi người dùng vào trang web, ví dụ: Trang Chủ, Sản Phẩm, Chính Sách, Cam kết....

4. Hình ảnh nhận dạng thương hiệu

Website không có hình ảnh nhận dạng khiến khách hàng không thể nhớ nổi vì có quá nhiều. Chính vì thế, hình ảnh nhận dạng thương hiệu cần được thiết kế sao cho ghi dấu ấn cho khách hàng ngay trong lần đầu bắt gặp đầu tiên.

5. Nội dung website

Đây là yếu tố cực kì quan trọng. Nội dung website chiếm hơn 50% sự thành công. Khi khách hàng ghé thăm một wesite, họ sẽ tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm, doanh nghiệp cũng như các chính sách. 

Nội dung website


Nếu tất cả mọi yếu tố khác đề tốt nhưng nội dung không tốt, không thu hút, hấp dẫn được khách hàng thì chắc chắn không thể bán được hàng ==> doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển được

6. Ngân sách

Yếu tố này cũng cần khá lưu ý. Lên 1 kế hoạch mà không xác định được ngân sách thì doanh nghiệp sẽ xác định được chi phí, khả năng thành công trong việc thực hiện kế hoạch website ...
Xác định ngân sách còn giúp doanh nghiệp đưa ra kế hoạch xoay vòng vốn hiệu quả hơn.

7. Chi phí

Xác đinh chi phí giúp doanh nghiệp xác định được số tiền mà mình sẽ bỏ ra, xác định số tiền đó là hợp lý hay không cũng như khả năng chi trả của doanh nghiệp...

8. Nhân lực quản lý

Sau khi lên kế hoạch website và tiến hành triển khai, doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực quản lý. Ai sẽ là người quản lý website? Tiêu chuẩn cần có của người quản lý website. 
Tránh trường hợp website đã đưa vào hoạt động mà vẫn chưa xác định được ai là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý website.

9. Kế hoạch marketing cho website

kế hoạch website cho doanh nghiệp


Website chuẩn Seo, nội dung thu hút khách hàng, người quản lý tốt nhưng lại không ai biết đến chính là vấn đề làm đau đầu chủ doanh nghiệp.

Kế hoạch marketing cho website chính là câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này. Rất nhiều doanh nghiệp bị vướng ở bước này và website không có người dùng đến thăm chính là website “chết”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét