Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Tố chất của người làm kế hoạch - Mỹ Ân

Các doanh nghiệp hiện nay, ai cũng đều muốn doanh nghiệp của mình thành công. Việc lên kế hoạch, chiến lược là điều rất quan trọng đối với doanh nghiệp, kế hoạch đã chiếm hết 50% thành công của doanh nghiệp. Để có thể là người làm kế hoạch, các bạn cần có những tố chất sau đây:

Tố chất của người làm kế hoạch
  • Tầm nhìn xa: đây là yếu tố rất quan trọng trong việc lên kế hoạch, người lên kế hoạch cần có Tầm nhìn xa đề biết được tương lai sẽ như thế nào để có thể quyết định được hướng đi của doanh nghiệp.
  • Luôn học hỏi: kiến thức ngày càng nhiều, ngày càng mới, đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn bổ sung kiến thức để tránh lạc hậu. Và tận dụng các kiến thức mới đó vào kế hoạch của mình.
  • Tự tin, dũng cảm: yếu tố này cũng rất quan trọng, vì chúng ta phải tự tin với quyết định của mình, dám nghĩ dám làm.
  • Sự quyết đoán: không nên nghe theo người khác, một khi đã quyết định không nên nghe theo người khác mà thay đổi quyền quyết định đó. Có thể quyết định của bạn sẽ làm mất lòng nhau, nhưng các bạn nên giữ vững lập trường của mình.
  • Không sợ thất bại, khó khăn: đây là một yếu tố của người làm kế hoạch cần có nhất. Chúng ta đừng thấy khó khăn mà không dám đương đầu, vì như vậy bạn không phải là bạn. Càng thất bạn chúng ta càng phải cố gắng hơn nữa, vì những lần thất bại đó bạn đã có 1 bài học rất hữu dụng, càng làm bạn mạnh mẽ hơn càng tiến xa hơn nữa. Các bạn hãy nhớ câu nói này nhé: "Thất bại là mẹ của thành công".
  • Chịu trách nhiệm: các bạn phải chịu trách nhiệm với những việc của mình đã làm, dám nghĩ dám làm. Không nên đổ lỗi cho người khác hay nguyên nhân nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét