Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Tố chất của người làm kế hoạch - Huy Hồ




1. Tầm nhìn
Điều quan trọng nhất với tất cả những người làm kế hoạch , đó chính là khả năng dự đoán được tương lai (như một nhà tiên tri) . 
Dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được , họ có thể đưa ra các nhận định về dài hạn với độ chính xác và thuyết phục cao .

2. Chu đáo
Là một "chiến lược gia" , bạn phải đảm bảo luôn có một cái nhìn kỹ lưỡng , chu đáo về mọi đối tượng . 
Tố chất này gắn với khả năng quan sát và chuẩn bị . Sở hữu tố chất này , chắc chắn bạn đã có thể xây dựng được bước đầu cho một kế hoạch hoàn chỉnh .

3. Linh hoạt
Trong quá trình làm kế hoạch , ắt hẳn sẽ có rất nhiều khó khăn , rủi ro ập đến . Lúc này , nếu là một người nhanh nhẹn , linh hoạt , bạn sẽ dễ dàng xử lý các tình huống đó .
Khả năng xử lý tình huống đang là một kỹ năng mà các doanh nghiệp đang rất "khát" .

4. Nhạy bén
Sự nhạy bén được xây dựng từ kinh nghiệm rất nhiều . Không gì có thể thoát ra khỏi đôi mắt , đôi tai của bạn .
Một người nhạy bén sẽ dễ dàng nhận thấy những sự thay đổi đang diễn ra cả trong lẫn ngoài kế hoạch của mình . Ngay lập tức họ thay đổi để phù hợp hơn .

5. Quyết đoán
Chu đáo nhưng không chần chừ . Với tốc độ xã hội ngày nay , cơ hội đến và đi rất nhanh chóng . Nếu bạn không quyết đoán , tất sẽ  có người hốt ngay cơ hội ấy trước mắt bạn .
Ngoài ra , đôi khi cũng phải có một chút liều lĩnh để thành công .

6. Giao tiếp
Khả năng giao tiếp để làm gì ? Một ngày đẹp trời bạn đã soạn ra được một kế hoạch công phu , tính khả thi rất cao . Và bạn nói lại cho mọi người kế hoạch của mình . Tiếc thay họ không hiểu bạn đang nói cái quái gì .
Bạn biết đó "chiến lược" là một môn đồng đội .

7. Học hỏi 
Như đã nói , xã hội này thay đổi tùng giây một . Nếu không bắt kịp tốc độ đó , bạn sẽ ngay lập tức bị bỏ xa bởi các đối thủ lẫn khách hàng .
Kiến thức là vô hạn , nếu không có kiến thức , kế hoạch của bạn sẽ chẳng thể thành công dù chỉ một phần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét