Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Tư tưởng của người làm kế hoạch cần có - Cao Duyên

-         Dám nghĩ dám làm

Một nhà làm kế hoạch là người phải trình bày những ý tưởng,suy nghĩ của mình thành hành động,thông qua cách diễn đạt bằng một kế hoạch hoàn chỉnh. Dám nghĩ nhưng không thực hiện thì mãi mãi tất cả sẽ chỉ là một sự trì trệ,kém cỏi. Thực hiện những gì mình nghĩ là tốt cho kế hoạch luôn là một điều quan trọng.
              
-         Nghĩ lớn

Một người làm kế hoạch phải là người có tư duy tốt,sáng tạo và biết nghĩ lớn. Một kế hoạch là đại diện cho những mục tiêu dài hạn và tầm nhìn của doanh nghiệp,không biết nghĩ lớn thì kế hoạch sẽ chẳng bao giờ có sự khác biệt và vượt ra mọi rào cản.

-         Luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Người làm kế hoạch phải có một tinh thần thép,nghĩa là bạn sẽ phải lường trước và chuẩn bị tâm lí vững vàng trước mọi thứ. Vì cuộc sống luôn có nhiều chông gai và khó khăn bất ngờ ập đến,dù cho bạn có cố gắng chuẩn bị kĩ lưỡng đến đâu,cho nên,một tinh thần thép sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

-         Tư tưởng tiến bộ,luôn lắng nghe những ý tưởng khác thường nhất.

Người làm kế hoạch phải luôn học hỏi,cập nhật những điều tiến bộ,tân tiến. Biết lắng nghe ý kiến của người khác một cách chân thành sẽ làm cho kế hoạch của bạn thêm hoàn hảo và tuyệt vời. Vì cho dù bạn nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau đi nữa,thì người khác cũng sẽ có thêm những ý kiến ở những khía cạnh khác nữa. Điều đó sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn và kiểm tra được liệu bản thân có sơ sót hay không.

-         Không bao giờ tự mãn hay chủ quan.

Là một người làm kế hoạch,bạn phải luôn tự nhủ rằng “núi cao còn có núi cao hơn”. Thay vì tự mãn chủ quan cho rằng kế hoạch của mình đã hoàn hảo,kiến thức của bản thân không có bất kì sai sót gì,thì bạn nên khiêm nhường học hỏi. Thói tự mãn sẽ làm bạn thất bại,dù sớm hay muộn.




                                                                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét