Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Các phần của một kế hoạch - Kế hoạch Marketing online có bao nhiêu phần - Hoàng Hải

Để có một kế hoạch Marketing Online hiệu quả thì kế hoạch phải được xây dựng trên các phần sau:

1. Phân tích

Trong phần phân tích chúng ta phân tích 3 đối tượng chính như sau: 
  • Phân tích thị trường, khách hàng: để thành công trong việc phân tích thì trường thì chúng ta nên xác định được khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm chúng ta đang ở đâu, thay vì tập trung vào phân tích thị trường lớn.
  • Phân tích đối thủ: chúng ta phải biết được mức độ cạnh tranh của chúng ta với đối thủ như thế nào và phải biết được ưu điểm và nhược điểm của họ, sau đó chúng ta sẽ đánh vào nhược điểm của họ.
  • Phân tích bản thân: nêu ra những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm chúng ta, sau đó chúng ta sẽ khắc phục nhược điểm và tận dụng tốt những ưu điểm để lấn chiếm thị trường.
Kế hoạch Marketing Online có bao nhiêu phần
Kế hoạch Marketing Online có bao nhiêu phần

2. Lên kế hoạch Marketing Online

  • Đặt ra mục tiêu:
    - Đưa ra được những mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được trong một thời gian xác định.
    - Doanh số bán hàng là bao nhiêu. 
    - Mức độ khách hàng nhận biết thương hiệu chúng ta.
  • Tiếp cận khách hàng:
    - Xây dựng thông điệp
    - Theo mô hình AIDA
  •  Các công cụ hỗ trợ:
    - SEO
    - Google Adwords
    - Facebook Ads
    - Email marketing
    - SMS
    ...

3. Triển khai kế hoạch

  •  Phân chia công việc và quy định thời gian hoàn thành cho từng nhóm, cá nhân
  •  Phải báo cáo công việc cụ thể, và tổng hợp lại.

 4. Đánh giá và hiệu chỉnh

  • Đo lường mục tiêu hoàn thành
  • Đánh giá và đo lường được các công cụ đang triển khai
  • Sau khi đánh giá và đo lường được thì chúng ta cần hiệu chỉnh và cải tiến để kế hoạch được hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét