Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Các phần của một kế hoạch - phân tích bản thân doanh nghiệp - Thanh Blue

Phân tích 3C: Phân tích về khách hàng (Customer), Công ty (Company) và đối thủ cạnh tranh (Competitor) được đánh giá là yếu tố cực kì quan trọng trong việc lên kế hoạch kinh doanh tốt.

Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về việc lên phân tích công ty trong phân tích 3C

phân tích doanh nghiệp

Trả lời sáu câu hỏi sau sẽ giúp việc phân tích công ty chính xác và hiệu quả hơn.

Vì sao doanh nghiệp được thành lập?


Khi có một ý tưởng kinh doanh hay sản xuất và có mục tiêu phát triển lâu dài, việc thành lập một doanh nghiệp là điều cực kì quan trọng. Đây chính là bước nền tảng cho sự phát triển thành công của doanh nghiệp sau này.

Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì?


Khi thành lập 1 doanh nghiệp, chúng ta cần xác định được doanh nghiệp cần làm gì để hoàn thành mong ước của mình. Ví dụ, đối với 1 salon chuyên về làm đẹp thì sứ mệnh của salon này là giúp con người đẹp hơn.
phân tích bản thân doanh nghiệp

Tầm nhìn doanh nghiệp là gì?


Đó là điều mà doanh nghiệp muốn phát triển và đạt đến trong tương lai dài hạn. Nếu có tầm nhìn lớn, doanh nghiệp có thể đi rất xa và tạo ra cực kì nhiều giá trị cho cuộc sống. Và ngược lại, nếu tầm nhìn quá hạn hẹp, chúng ta đang giới hạn khả năng phát triển của mình lại. ( Tầm nhìn được dựa trên những phân tích kĩ lưỡng về khả năng thực tế)

Khả năng tài chính hiện tại cũng như tương lai của công ty?


Trả lời được câu hỏi này, doanh nghiệp đưa ra tính toán phù hợp hơn trong việc lựa chọn kênh triển khai, sử dụng nguồn nhân lực, chi phí marketing… 1 cách hiệu quả nhất. Đặc biệt giúp cho doanh nghiệp có khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh không mong muốn.

Khả năng cạnh tranh?


Biết được vị thế và khả năng của mình đang ở đâu là điều rất quan trọng, giúp cho doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing cũng như cạnh tranh đúng đắn, phù hợp với khả năng của mình.
Thực trạng hiện tại của doanh nghiệp?
Nếu không xác định được những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải sẽ không thể tìm ra hướng giải quyết thích hợp. Một lần, hai lần rồi ba, bốn lần sai sẽ khiến cho doanh nghiệp ngày càng lún sâu và đến một lúc sẽ không thể vực dậy được nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét